24 เมษายน 2024
อาหาร

รับประทานเจ มิได้เพียงแค่บุญ แต่ว่ายังได้สุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงขึ้นด้วย แม้กระนั้นจะต้องรับประทานอย่างแม่นยำ

การกินเจ เป็นการหลีกเลี่ยงการเบียดเบียนสัตว์เพื่อเคราะห์ดีบุญกุศลแก่ชีวิตในตอนช่วงเวลาหนึ่ง ผู้ใดกันแน่จะทำในตอน 10 วันของทุกปี หรือจะทำตลอดกาลก็ได้ แม้กระนั้นจำต้องรับประทานโปรตีนให้พอเพียงต่อสภาพร่างกาย เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดสารอาหาร

แม้ทานอาหารพบปิ้งถูกแล้ว การกินเจมิได้เพียงแค่บุญเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังได้สุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงขึ้นในตอนช่วงเวลาสั้นๆอีกด้วย ดีไม่ดีคุณอาจชอบใจจนถึงรับประทานต่อยาวๆก็ได้

รับประทานเจ” กับ ผลดีดีต่อร่างกาย
รับประทานเจ ช่วยทำให้ระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารได้พักผ่อนข้างหลังการทำงานหนักตลอดมา
แน่ๆว่าการกินอาหารที่ย่อยยาก ตัวอย่างเช่น เนื้อสัตว์ใหญ่ เนื้อสัตว์ที่ติดไขมัน ทำให้ระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารทำงานมาก ด้วยเหตุผลดังกล่าวเมื่อพวกเรางดเว้นการรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ก็ทำให้ระบบที่ทำการย่อยอาหารดำเนินงานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แล้วก็ยังลดการเสี่ยงท้องอืดท้องเฟ้อได้ด้วย

ล้างพิษให้กับร่างกาย
การล้างพิษ หรือที่พวกเราเรียกว่า ดีท็อกซ์ เป็นการกินของกินที่มีกากใยอาหารเป็นจำนวนมากทำให้ร่างกายกระตุ้นลักษณะการทำงานของระบบขับถ่าย แล้วพวกเราก็จะถ่ายได้อย่างสะดวก บางทีอาจไม่ถึงการ ล้างพิษ” ทุกจำพวก แต่ว่าก็ช่วยลดปัญหาท้องผูกได้ดีมากเลยเชียว แต่ว่าจะต้องเป็นการกินเจที่เน้นย้ำผักผลไม้มากยิ่งกว่าแป้งนะ

อาหาร

ลดการเสี่ยงโรคไม่ติดต่อมากมายก่ายกอง
การทานผักและผลไม้เยอะขึ้น หลบหลีกของกินชนิดเนื้อแดง เนื้อสำเร็จรูป ช่วยลดการเสี่ยงของโรคไม่ติดต่อเรื้อรังหลายแบบ อาทิเช่น โรคมะเร็ง ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ แต่ว่าควรเป็นการกินเจพร้อมกันไปกับการจำกัดของกินจำพวกแป้งแล้วก็น้ำตาลด้วยนะ

เพิ่มภูมิต้านทานโรค
การกินผักและกินผลไม้เยอะขึ้นเรื่อยๆ เป็นการบังคับให้พวกเราได้ทานอาหารที่มีธาตุแล้วก็วิตามินมากขึ้นไปโดยปริยาย ซึ่งช่วยบำรุงรักษาร่างกายให้การปฏิบัติงานของภูมิต้านทานโรคดำเนินงานก้าวหน้าขึ้นไปด้วยนั่นเอง

ลดความอ้วนได้ด้วย
ถ้าใช้จังหวะรับประทานเจสำหรับเพื่อการลดความอ้วน ก็สามารถทำเป็นกล้วยๆเพียงแค่รับประทานผักผลไม้ให้เยอะขึ้น แล้วก็รับประทานโปรตีนจากพืช ซึ่งเป็นโปรตีนไขมันต่ำที่ดีต่อสุขภาพ แม้กระนั้นจะต้องรับประทานโปรตีนให้มาพอเพียงต่อความปรารถนาของร่างกาย เสริมด้วยเมล็ดพืชต่างๆรวมทั้งลดการกินอาหารเจที่ทำมาจากแป้งไม่ขัดสี แล้วก็ไขมันด้วย

รับประทานเจ ใช้เวลาเพียงแค่ 10 วันถัดไป ถ้าหากใครกันแน่จะฉวยโอกาสนี้สำหรับการปรับแนวทางทานอาหารให้ดีต่อร่างกายมากขึ้นเรื่อยๆ ก็สามารถทำเป็น แม้กระนั้นถ้าคนใดที่โรคประจำตัว ควรจะขอคำแนะนำหมอประจำตัวก่อนรับประทานเจ เพื่อหลบหลีกปัญหาเกี่ยวกับการขาดสารอาหาร