23 เมษายน 2024
ตำรวจหนองแค ส่งพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กสมองบวม

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.วนิดา รักษาบุญ อายุ 26 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี ขณะเดินทางไปรอดูอาการป่วยของ ด.ช.ธนากร รักษาบุญ อายุ 1 ขวบ 2 เดือน (น้องดิว) ลูกชายที่โรงพยาบาลสระบุรี

ข่าว ซึ่งถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลหนองแค ด้วยอาการหมดสติไม่รู้สึกตัวตั้งแต่วันวานนี้ (9 ก.พ. 2566) โดยอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤติ ICU น.ส.วนิดา รักษาบุญ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ระหว่างเตรียมหางานทำ (โรงงาน) ในเขต อ.หนองแค แต่ตนมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกชาย (น้องดิว) เนื่องจากตนเลิกกับสามีตั้งแต่น้องดิวอยู่ในครรภ์ จึงเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว มีคนแนะนำให้นำน้องดิว ไปฝากเลี้ยงที่สถานที่รับเลี้ยงเด็ก บ้านของนางสิริยาพร โล่สุวรรณ อายุ 33 ปี ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี ตนจึงได้เดินทางไปดู สถานที่รับเลี้ยงเด็กดังกล่าว มีผู้ใหญ่อยู่รวมกันหลายคน พบว่า มีผู้ปกครองคนอื่นๆ นำลูกมาฝากเลี้ยงอยู่ก่อนแล้ว 2-3 คน ดูแล้วสถานที่ดูสะอาดสะอ้าน น่าที่จะนำน้องดิวมาฝากเลี้ยงได้ จึงทดลองนำน้องดิวไปฝากเลี้ยงก่อนเป็นรายวัน วันละ 150 บาท เมื่อ 3 วันก่อน หากผ่านและไม่มีปัญหาอะไรก็จะฝากเลี้ยงเป็นรายเดือนเพื่อตนจะได้เข้าทำงาน น.ส.วนิดา เล่าต่อไปว่า วันแรก วันที่สอง เหตุการณ์ปกติไม่มีอะไร แต่วันที่สาม (8 ก.พ. 2566) ที่ตนนำน้องดิว ไปฝากเลี้ยงในช่วงบ่าย ต่อมาไม่นานตนได้รับการติดต่อจาก นางสิริยาพร (คนรับเลี้ยง) ว่า น้องดิว มีอาการผิดปกติ ตัวเกร็ง มีเลือดไหลออกมาทางปาก นอนกัดลิ้นตัวเอง พร้อมแชตไลน์และส่งภาพถ่ายอาการน้องดิว มาสอบถามอาการจากตน โต้ตอบกันไป-มา ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเดินทางไปที่บ้านของนางสิริยาพร พบว่า อาการน้องดิวหนักมากแล้วไม่รู้สึกตัวแล้ว ตามตัวมีรอยฟกช้ำ จึงรีบอุ้มน้องดิวส่งโรงพยาบาลหนองแค แม่ของเด็กที่บาดเจ็บ กล่าวต่อว่า เมื่อหมอที่โรงพยาบาลหนองแค ตรวจดูอาการเบื้องต้นแล้วรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นใส่สายเครื่องช่วยหายใจ แล้วรีบส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสระบุรีในทันที แพทย์โรงพยาบาลสระบุรีนำเข้าเครื่องสแกนสมอง และตรวจดูอาการอื่นๆ เสร็จแล้วนำกลับมาดูแลรักษาในห้อง ICU โดยแจ้งให้ตนทราบถึงอาการป่วยของน้องดิวว่า น้องดิวสมองบวม อาการค่อนข้างวิกฤติ มีเลือดออกที่ตา และตามร่างกายมีรอยช้ำบวม

ตำรวจหนองแค ส่งพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กสมองบวม

ขอให้ทำใจที่น้องอยู่ได้นี้ก็เพราะ เครื่องช่วยหายใจ และยา “โอกาสที่น้องจะกลับมามีแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นขอให้ตนทำใจ ตนรู้สึกข้องใจมาก เพราะลูก (น้องดิว) อยู่ดีๆ ร่าเริงเป็นปกติ ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สถิตย์พงษ์ ศรีอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองแค ให้เข้าไปตรวจสอบหาพยานหลักฐาน (กล้องวงจรปิด)

จากบ้านนางสิริยาพร ว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องดิว เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้ายลูกของตนต่อไป” น.ส.วนิดา กล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หนองแค ได้เชิญตัว นางสิริยาพร โล่สุวรรณ (คนรับเลี้ยง) มาสอบสวนยังห้องสืบสวนสอบสวน สภ.หนองแค โดยใช้เวลา กว่า 5 ชั่วโมง จนนางสิริยาพรทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว พร้อมด้วยการจำนน ด้วยหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมี ข่าวเด็ก เสียงจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของผู้ที่รับเลี้ยงเด็ก โดยนางสิริยาพร กล่าวอ้างว่า หลังจากที่แม่น้องดิว นำน้องดิวมาส่งได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าน้องดิวได้ร้องไห้ งอแง ตลอดเวลาไม่ยอมหยุด เนื่องจากว่าเด็กไม่คุ้นชิน และการร้องไห้ของน้องดิวได้ใช้หัวโขกพื้นด้วย ตนเองพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แต่น้องดิวไม่หยุดร้อง และยังคงใช้หัวโขกไปที่พื้น ด้วยความพลั้งมือ ตนเองจึงได้จับหัวน้องดิวโขกไปที่พื้นด้วยถึง 3 ครั้ง โดยไม่ได้ตั้งใจ ไม่คิดว่าน้องดิวจะได้รับผลกระทบถึงขนาดนี้ จากนั้นเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หนองแค ได้เชิญ น.ส.วนิดา รักษาบุญ แม่ของน้องดิว สอบสวนเพิ่มเติมยัง สภ.หนองแค โดยกันไว้ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว และเชิญเข้าห้องสอบสวนทันที ทางด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค เผยว่า จากแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เผลอตัวทำร้ายเด็ก จริง โดยไม่คิดว่าเด็กจะได้รับอันตรายถึงขนาดนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติ หมายศาลเพื่อจับกุมตัว นางสิริยาพร เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ว่า ทำร้ายร่างกายอันก่อให้เกิดอันตรายถึงสาหัส และทารุณกรรมต่อร่างกาย หรือจิตใจของเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวเสริมว่าทางด้านนางสิริยาพร ยังเคยต้องโทษในคดีฉ้อโกงเรื่องหน้ากากอนามัย (แมสก์) เมื่อปี 2564 ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการผ่อนชำระ ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.หนองแค พบว่า นางสิริยาพร (ปุ้ย) ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ในห้องคุมขังของ สภ.หนองแค ซึ่งนางปุ้ย อยู่ในสภาพที่อิดโรย อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากไม่ได้นอนมาทั้งคืน หลังจากที่ศาลได้อนุมัติออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ในห้องขังทันที และในช่วงเช้าได้มีญาติมาเยี่ยม 3-4 คน จากนั้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ก.พ. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นางปุ้ย ขึ้นรถของ สภ.หนองแค ไปฝากขังยังศาลจังหวัดสระบุรี ซึ่งในด้านการประกันตัวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ เป็นที่สนใจของประชาชน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านผู้ก่อเหตุ พบว่าบ้านปิดเงียบ มีเพียงสุนัขอยู่ภายในบ้าน ทราบว่าญาติๆ ได้เดินทางไปยังศาล โดยเตรียมหลักทรัพย์ไปยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันกับผู้ก่อเหตุเล่าว่า ทางบ้านผู้ก่อเหตุเพิ่งย้ายมาอยู่ในซอยนี้ได้ปีกว่าๆ แม่ของผู้ก่อเหตุจะเป็นคนที่พูดจาดี ส่วนตัวลูกเขย (สามีของผู้ก่อเหตุ) จะไม่ค่อยพูดคุยกับใคร โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยเห็นว่ามีการทุบตีเด็ก และไม่ค่อยได้ยินเสียงเด็กร้อง จะได้ยินก็แต่ลูกของผู้ก่อเหตุอ้อน ซึ่งส่วนใหญ่จะเลี้ยงเด็กอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเด็กจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาจ้างเลี้ยง ส่วนเรื่องทุบตีเด็กตนก็ไม่รู้ ไม่เคยเห็น เพิ่งจะมารับเลี้ยงเด็กไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงเช้าผู้ก่อเหตุจะขายกับข้าว ช่วงบ่ายว่างก็จะรับเลี้ยงเด็ก ซึ่งตนเองก็เพิ่งรู้เมื่อวานนี้หลังจากได้เห็นข่าว.